Phòng GDĐT huyện Kim Thành tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học
Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại 03 trường mầm non: Bình Dân, Kim Đính, Lai Vu. Tham gia sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí là cán bộ quản lý, tổ trưởng tổ chuyên môn 4 tuổi và giáo viên trực tiếp dạy lớp 4 tuổi.
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, sau khi dự 01 hoạt động giáo dục thuộc lĩnh vực khám phá khoa học, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, trong 03 buổi sinh hoạt đã có 40 lượt ý kiến phát biểu.
Hoạt động giáo dục tìm hiểu 4 mùa tại trường Mầm non Kim Đính, Kim Thành
Các ý kiến phát biểu tập trung vào khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập, thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động. cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập; cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; việc phân tích, nhận xét kết quả hoạt động, quá trình học tập của học sinh. Một số nguyên nhân tác động đến hoạt động học của học sinh: kế hoạch bài học (yêu cầu cần đạt, đồ dùng dạy học, các hoạt động học,...); sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh; tâm lí, sinh lí học sinh; không khí lớp học,...
Các đại biểu trao đổi, thảo luận sau khi dự 01 hoạt động giáo dục
Mặc dù còn một số nội dung, cách tổ chức cần rút kinh nghiệm, nhưng kết quả thu được từ các buổi sinh hoạt chuyên môn này rất thiết thực, tạo không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại các nhà trường. Từ việc phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ, các giáo viên chủ động, sáng tạo áp dụng vào các bài học hàng ngày.