Chủ nhật, ngày 03 tháng 08 năm 2025
Trường THPT Chuyên Anh2 Hải Dương

Tài liệu nổi bật

Đề thi Năng khiếu môn tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024

Đề thi Năng khiếu môn tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024
Đề thi Năng khiếu môn Tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024

Đề thi khảo sát chọn đội tuyển HSG môn Tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024

Đề thi khảo sát chọn đội tuyển HSG môn Tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024
Đề thi khảo sát chọn đội tuyển HSG môn Tiếng Pháp. Năm học: 2023-2024

Đề thi năng khiếu môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023

Đề thi năng khiếu môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023
Đề thi năng khiếu môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023

Đề khảo sát học sinh chuyên môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023

Đề khảo sát học sinh chuyên môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023
Đề khảo sát học sinh chuyên môn tiếng Pháp. Năm học: 2022-2023

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022

Đề thi khảo sát môn tiếng Pháp chuyên. Năm học: 2021-2022

Đề thi khảo sát môn tiếng Pháp chuyên. Năm học: 2021-2022
Đề thi khảo sát môn tiếng Pháp chuyên. Năm học: 2021-2022

Đề thi năng khiếu môn Tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022

Đề thi năng khiếu môn Tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022
Đề thi năng khiếu môn Tiếng Pháp. Năm học: 2021-2022

Đề thi Năng khiếu môn Tiếng Pháp - Năm học 2019-2020

Đề thi Năng khiếu môn Tiếng Pháp - Năm học 2019-2020
Đề thi Năng khiếu môn Tiếng Pháp - Năm học 2019-2020

Đề thi thử môn Tiếng Pháp lần 1 - Năm học 2019-2020

Đề thi thử môn Tiếng Pháp lần 1 - Năm học 2019-2020
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Tiếng Pháp lần 1 - Năm học 2019-2020

Đề thi thử THPT QG lần 3 2016-2017

Đề thi thử THPT QG lần 3 2016-2017
TRƯỜNG THPT CHUYÊN NGUYỄN TRÃI                 ĐỀ THI THỬ QUỐC GIA THPT MÔN : TIẾNG PHÁP-LẦN 3  Mã đề 668                                                    Năm học 2016-2017                                                   Thời gian làm bài : 60 phút (bài làm gồm 04 trang)   Complétez le texte en choisissant la bonne solution. Tous habillés pareillement à l’école? Dans de (1) ______ pays et même dans certains départements français d’Outre- mer (comme en Martinique par exemple), les élèves doivent porter une (2) ______ réglementaire qui varie en fonction de leur établissement. En France métropolitaine, les élèves des écoles publiques et de la majorité des écoles (3) ______ ne portent pas d’uniforme. Mais pour certaines personnes, comme ces députés qui viennent de déposer un projet de loi, l’ (4) ______ est une bonne solution pour mettre fin au problème de l’escalade des marques. Ainsi, l’uniforme favoriserait l’ (5) ______ et empêcherait le racket. Il permettrait également aux élèves de présenter une tenue correcte et de faire cesser certains problèmes liés à un décolleté trop plongeant, un jean porté trop bas, ou un nombril trop visible, etc. Mais pour beaucoup, l’uniforme ne gommerait pas les différences; par les chaussures, les cartables ou les bijoux, les élèves parviennent à imposer des marques…. Par (6) ______, l’uniforme serait aussi le symbole d’un retour 40 ans en avant, à une époque où les jeunes n’avaient pas la possibilité d’exprimer leurs (7) ______ notamment à travers leurs vêtements. Ce projet de loi est donc loin d’être adopté. Câu 1 : A. nombreux           B. plusieurs               C. tous les                  D. autres Câu 2 : A. chemise               B. vêtement               C. costume                 D. tenue Câu 3 : A. d’Etat                   B. privées                  C. particulières         D. propres Câu 4 : A. uniforme             B. habit                      C. égal                        D. école Câu 5 : A. écart                     B. inégalité                C. égalité                    D. identité Câu 6 : A. plus                      B. autre part              C. suite                       D. ailleurs  Câu 7  A. goûts                      B. capacités               C. caractères             D. caractéristiques